Becamex và Đại Nam gom quỹ đất hơn 10.000 ha ở Bình Phước

haland

Tỉnh Bình Phước trong đó có Chơn Thành và Đồng Phú đang chứng kiến cuộc thay da đổi thịt lớn trong bức tranh toàn cảnh bất động sản địa phương nhờ sự góp mặt của 2 đại gia Becamex và Đại Nam.

Dự án phát triển hạ tầng tỷ USD

Tại khu vực trọng điểm kinh tế phía Nam, TP. Hồ Chí Minh và các khu đô thị vệ tinh Bình Dương, Đồng Nai, Long An hay Bà Rịa – Vũng Tàu đang đối mặt với tình trạng quá tải về hạ tầng. Trong khi đó, tỉnh Bình Phước lại là đô thị ven Sài Gòn còn sở hữu quỹ đất lớn, hứa hẹn sẽ thu hút được nguồn vốn đầu tư lớn để phát triển kinh tế toàn diện.

Để tạo bước chuyển mình cho phát triển kinh tế – xã hội của địa phương trong giai đoạn tới, tỉnh đã và đang thực hiện các đột phá trong đầu tư kết cấu hạ tầng, tập trung hình thành tam giác kinh tế Đồng Phú – Đồng Xoài – Chơn Thành. Đồng thời triển khai tuyến giao thông kết nối các vùng trọng điểm công nghiệp phía Nam với nguồn vốn đầu tư lên đến gần 40.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó Tỉnh đã kịp thời bổ sung quy hoạch quỹ đất khu công nghiệp lên đến hơn 9.000 ha trên địa bàn toàn Tỉnh.

Becamex và Đại Nam đánh dấu sự chuyển mình của Chơn Thành, Đồng Phú 

Diễn biến sôi động của các hạ tầng giao thông cùng việc tập trung khai thác các cụm công nghiệp hàng tỷ USD cho thấy cơ hội phát triển vượt bậc tại Bình Phước. Trong giai đoạn 2020-2025, địa phương này sẽ tập trung cho huyện Đồng Phú, mở cửa cho các khu liên hợp công nghiệp và đô thị hàng tỷ USD về đây đón sóng. Theo đó, Đồng Phú phấn đấu trở thành huyện trọng điểm về công nghiệp của tỉnh và là điểm hẹn thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước không ngừng rót vốn.

Cùng với KCN với tổng mức đầu tư gần 1 tỷ USD tại Chơn Thành, Becamex IDC đã ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược với tỉnh Bình Phước về việc xây dựng tổ hợp công nghiệp, dịch vụ và đô thị Đồng Phú với tổng diện tích lên đến 6.300 ha. Theo đó, 3.100 ha đất sẽ dành cho phát triển khu công nghiệp, 3.100 ha đất dành cho phát triển đô thị, khoảng hơn 100 ha là diện tích đất phát triển các dịch vụ vui chơi, giải trí phục vụ đời sống người dân.

Becamex và Đại Nam gom quỹ đất hơn 10.000 ha ở Bình Phước - Ảnh 1.

Khu công nghiệp Becamex Chơn Thành đã triển khai từ 2016

Đại diện Tổng công ty Becamex IDC cho biết bên cạnh việc tập trung cho các hạ tầng cứng của khu công nghiệp thì tổng công ty cũng đặc biệt chú trọng các “hạ tầng mềm” để phát triển xã hội. Điều này góp phần tạo ra một hệ sinh thái đồng bộ, bền vững giữa công nghiệp – dịch vụ – đô thị, đáp ứng được nhu cầu bức thiết của người dân và doanh nghiệp.

Cùng với Becamex, Công ty cổ phần Đại Nam cũng là một cái tên quen thuộc của ngành địa ốc phía Nam đã đặt chân đến Bình Phước. Với những thành công sẵn có tại Bình Dương, Đại Nam đầu tư phát triển dự án Khu dân cư Đại Nam với diện tích gần 100 ha gồm 2.459 lô nhà phố liên kế và nhà ở biệt thự tại huyện Chơn Thành. “Ông lớn” này tiếp tục cho thấy tiềm năng phát triển vượt bậc khi đưa bất động sản kết nối với công nghiệp, góp phần tạo ra những giá trị mới trong nền kinh tế Bình Phước nói chung.

Với năng lực tài chính vững mạnh, tầm nhìn dài hạn cũng như sự gắn kết của hai tỉnh anh em Bình Dương – Bình Phước, chắc chăn quỹ đất mà 2 đại gia này đang nắm trong tay còn lớn hơn rất nhiều với những gì chúng ta thấy, tạo tiền đề cho 2 doanh nghiệp này phát triển trong những năm tiếp theo tại thị trường Bình Phước.

Bất động sản công nghiệp Đồng Phú cất cánh

Tại diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam ngày 28/10/2020, các chuyên gia nhận định rằng thị trường bất động sản công nghiệp sẽ trở thành xu hướng mới và tiếp tục sôi động trong 5 – 10 năm tới. Chính vì vậy, đây là thời cơ để các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng chuẩn bị tốt cho những điều kiện nhằm thu hút thêm nhiều dòng vốn đầu tư.

Becamex và Đại Nam gom quỹ đất hơn 10.000 ha ở Bình Phước - Ảnh 2.

Quy hoạch Khu công nghiệp Becamex Đồng Phú 6300 ha

Cùng với làn sóng phát triển về cả hạ tầng giao thông và hạ tầng công nghiệp, mặt bằng giá bất động sản tại Bình Phước, đặc biệt là quanh khu vực cụm công nghiệp Đồng Phú cũng nhận được những tín hiệu tích cực trong thời gian qua. Đồng thời với nhu cầu an cư lạc nghiệp của giới lao động, chuyên gia, trí thức tại các khu công nghiệp, nhu cầu về nhà ở, dịch vụ thương mại, giải trí… cũng sẽ phát triển theo.

Theo Giám đốc Bộ phận Tư vấn kinh doanh văn phòng và bất động sản của một công ty lớn tại Việt Nam, từ sau năm 2020, các chủ đầu tư và nhà phát triển hạ tầng sẽ tích cực thu mua các dự án bất động sản công nghiệp hiện hữu. Theo đó, những dự án thuộc các khu công nghiệp đã nằm trong quy hoạch, điển hình là các tên tuổi lớn Becamex, FLC, HUD Nha Trang, Vingroup, Đại Nam,…sẽ trở thành mục tiêu được ưu tiên đầu tư và đẩy mạnh phát triển trong thời gian tới.

Các chuyên gia dự báo rằng, với tiềm năng của các khu công nghiệp lớn, huyện Đồng Phú nói riêng và tỉnh Bình Phước sẽ bước vào chu kỳ phát triển kinh tế của ngoạn mục chưa từng có, mở ra những cơ hội mới cho hàng loạt ngành liên quan, đặc biệt là bất động sản cất cánh.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *