Bình Dương chi 4.000 tỷ đồng xây dựng thành phố thông minh

Để xây dựng thành công đề án thành phố thông minh, Bình Dương đang nỗ lực đầu tư hoàn thiện các tiêu chí đề ra. Trong đó, Bình Dương chú trọng xây dựng hạ tầng cáp quang Internet với kinh phí dự án lên đến 4.000 tỷ đồng.

Được xem là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương có vị trí địa lý chiến lược, là nơi kết nối liên thông giữa vùng Đông Nam Bộ với các tỉnh Tây Nguyên, là cửa ngõ Đông Nam Á và hành lang Đông Tây.

Với vị trí chiến lược quan trọng, tỉnh Bình Dương đã xây dựng các chương trình đột phá giai đoạn 2016-2021, trong đó nổi bật nhất là thu hút và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng công nghệ.

VNTT ký kết hợp tác với NTT Vietnam trước sự chứng kiến của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM và lãnh đạo Bình Dương

Để cụ thể hóa cho các chương trình đột phá này, Bình Dương đã triển khai đề án “Thành phố thông minh Bình Dương” dựa trên mô hình “Ba nhà” với sự tham gia của Nhà nước, Doanh nghiệp và nhà Khoa học, dựa trên 4 thành phần chính là: Con người, công nghệ, doanh nghiệp và các yếu tố nền tảng.

Theo tiêu chí của Diễn đàn Hiệp hội các thành phố Thông Minh (ICF), Bình Dương cần phải xây dựng hạ tầng cáp quang Internet băng thông rộng làm tiền đề triển khai các giải pháp ICT. Đây là dự án mà Becamex IDC đã giao cho VNTT hợp tác với NTT Vietnam (thành viên của Tập đoàn Communications NTT Nhật Bản) thực hiện với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng.

Thông qua sự hợp tác này sẽ thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển dịch vụ chất lượng Nhật Bản, tạo ra không gian phát triển hài hòa giữa Công nghiệp – Đô thị – Dịch vụ, với một số mục tiêu cốt lõi là hệ thống cáp quang băng thông rộng sẽ phủ sóng khắp các khu vực trọng điểm tại các KCN và đô thị của Bình Dương để nâng cao tỷ lệ người dân ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết các thủ tục hành chính.

Dự án giúp doanh nghiệp giảm thiểu thời gian lưu kho, tiết kiệm chi phí thuê nhân viên IT, tiến tới hình thành một mạng lưới Logistic thông minh, giảm tải cho hệ thống đường bộ từ Bình Dương ra các cảng trung chuyển quốc tế.

Hương Chi

nguồn baomoi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *