Bình Dương nâng mức hỗ trợ Tết cho công nhân

Nhận thấy năm 2022 tình hình kinh tế khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng, giảm nguồn thu, tỉnh Bình Dương quyết định nâng mức hỗ trợ từ 500.000 đồng lên 1 triệu đồng/người.

    Ngày 15/12, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương cho biết, UBND tỉnh Bình Dương đã thống nhất quyết định chi hỗ trợ số tiền 1 triệu đồng/người, dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn dịp Tết. Trước đó, Bình Dương dự kiến chỉ chi hỗ trợ với số tiền 500.000 đồng/người.

    Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương Nguyễn Kim Loan cho biết thêm, có khoảng 46.500 người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận mức hỗ trợ 1 triệu đồng/người. Ngoài ra, công đoàn triển khai các hoạt động ý nghĩa cho công nhân lao động dịp Tết . Dự kiến, tổng dự toán kinh phí tạm tính chi hỗ trợ Tết Nguyên đán 2023 tại Bình Dương khoảng 350 tỷ đồng.

    Bình Dương nâng mức hỗ trợ Tết cho công nhân - Ảnh 1.
    Công đoàn Bình Dương nỗ lực chăm lo cho công nhân lao động trên địa bàn.

    Đại diện công đoàn khu công nghiệp VSIP Bình Dương cho biết, đã có một số doanh nghiệp thông báo về việc thưởng tết cho người lao động. “Dù hoạt động sản xuất năm nay khó khăn, nhưng hầu hết các doanh nghiệp đều nỗ lực trả lương, thưởng bằng năm trước” – bà Chi chia sẻ.

    Bà Phạm Thị Tuyết Nhung – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam tại Bình Dương – cho hay, dù gặp không ít khó khăn nhưng để trả ơn và giữ chân người lao động, công ty vẫn duy trì thưởng Tết, hỗ trợ chi phí cho người lao động về quê ăn Tết. Dự kiến, mỗi người được thưởng 1,4 tháng lương.

    Doanh nghiệp sở hữu hơn 8.600 lao động với áp lực lương, thưởng cuối năm rất lớn nhưng nhờ có kế hoạch cân đối ngân sách cho cả năm, Công ty TNHH Shyang Hung Cheng không bị động. Đại diện công ty cho biết, dù gặp khó khăn nhưng chế độ lương, thưởng của công nhân vẫn được đảm bảo. Những chi phí không thật sự cần thiết đều phải giảm để trích nguồn hỗ trợ công nhân dịp Tết. Ngoài thưởng Tết tháng 13, theo đại diện công ty này, những công nhân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ thêm.

    Tương tự, Công ty TNHH Chí Hùng, nơi có hơn 8.000 công nhân cho biết trong năm qua công ty gặp nhiều khó khăn đến mức đã từng định sẽ cắt giảm nhân sự. Thế nhưng, công ty đã cố gắng duy trì hoạt động bình thường. Năm nay, công ty chi trả lương và thưởng cho người lao động bằng năm trước. Thưởng theo tỷ lệ thâm niên và cấp bậc, dao động từ 1 đến 1,7 tháng lương, trung bình là 1,2 tháng lương.

    Đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Giày Thông Dụng (Bình Dương) cho biết, công ty này có 7.800 lao động vừa công bố kế hoạch thưởng Tết cho công nhân. Theo đó, Tết Quý Mão 2023, công ty này sẽ thưởng tháng lương thứ 13 (bằng mức lương cơ bản), cộng với phụ cấp chức vụ cho toàn bộ người lao động trong công ty. Đối với những công nhân có thời gian làm việc dưới 1 năm thì thưởng theo thời gian làm việc.

    Theo Hương Chi

    Tiền Phong

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *