Bình Dương sắp có khu công nghiệp rộng 1.000 ha

Trong tháng 3 này, Bình Dương sẽ tổ chức khỏi công khu công nghiệp VSIP III có quy mô 1000 ha.

Ngày 4/3, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí tháng 3/2022.

Tại buổi họp báo,  Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đang chuẩn bị lễ khởi công dự án Khu công nghiệp Việt Nam Singapore 3 (VSIP III), dự kiến vào giữa tháng 3.

Dự án sẽ được xây dựng tại xã Hội Nghĩa (thị xã Tân Uyên) và xã Tân Lập (huyện Bắc Tân Uyên) với tổng diện tích khoảng 1.000 ha và đây là dự án thứ 10 của VSIP đầu tư tại Việt Nam.

Khu công nghiệp VSIP III được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương đầu tư vào tháng 11/2016 với tổng vốn đầu tư 6.407 tỷ đồng.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp nói trên.

Theo đó, Thủ tướng đồng ý điều chỉnh địa điểm thực hiện dự án thành phường Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên và xã Tân Lập, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Về tiến độ thực hiện dự án, Thủ tướng giao UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng và nhà đầu tư xem xét việc điều chỉnh quy mô triển khai từng giai đoạn cho phù hợp với tiến độ thu hút đầu tư đầu tư, kết nối hạ tầng; xây dựng nhà ở, thiết chế cho người lao động của khu công nghiệp,…

Việc thực hiện giai đoạn 2 sẽ được triển khai trong trường hợp giai đoạn 1 đã lấp đầy trên 60% diện tích đất công nghiệp có thể cho thuê và giao UBND tỉnh xem xét giao đất, cho thuê đất đối với giai đoạn 2 khi đáp ứng điều kiện đối với giai đoạn 1 của dự án.

Tuấn Minh

Theo Nhịp sống kinh tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *