Căn hộ gần các KCN Bình Dương sở hữu lợi nhuận cho thuê hấp dẫn

Bỏ ra 1,1 tỷ đầu tư căn hộ cao cấp cho thuê gần các khu công nghiệp tại Bình Dương có thể thu về 1 tháng hơn 10 triệu đồng.

toàn cảnh khu công nghiệp Bình Dương

 Là thủ phủ công nghiệp của Việt Nam, Bình Dương hiện có 28 khu công nghiệp và 10 cụm công nghiệp đang hoạt động.  Hiện tại, có hơn 50.000 các chuyên gia, cấp quản lý nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp này. Nhóm chuyên gia thường được doanh nghiệp chi trả một khoản ngân sách thuê nhà tương đối cao, ước tính 600 – 1.000 USD/ tháng tùy cấp bậc. Trước đây, nhóm chuyên gia này chủ yếu làm việc tại Bình Dương và thuê nhà tập trung tại đường Lê Thánh Tôn, Quận 1 hay khu Thảo Điền. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều chuyên gia muốn tiết kiệm thời gian di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc, nên càng khiến nhu cầu thuê căn hộ gần các khu công nghiệp tăng dần.  

khu dân cư quanh dự án Charm City

 Thực tế, số dự án căn hộ cho thuê với dịch vụ khép kín, an ninh đảm bảo 24/7 đáp ứng được yêu cầu khắt khe của gần 50.000 chuyên gia nước ngoài tại Bình Dương chỉ đếm trên đầu ngón tay. Khảo sát có khoảng 3.000 căn hộ đáp ứng chưa tới 6% của nhóm khách hàng thuê căn hộ cao cấp. Nguồn cung ít nên căn hộ cho thuê càng được giá. Điều này lý giải vì sao tỷ suất sinh lời từ việc cho thuê các căn hộ quanh khu công nghiệp Bình Dương vượt xa TP.HCM và được xếp vào kênh đầu tư lý tưởng nếu so với lãi suất ngân hàng. Tại Thành phố mới Bình Dương, một dự án với hơn 400 căn theo chuẩn Nhật, gần nhiều khu và cụm công nghiệp, đang được cho thuê với tỷ suất lợi nhuận 9-10%/ năm. Hiện tại, các căn hộ 70m2 của dự án gồm 2 phòng ngủ có giá gốc khoảng 1,5 tỷ đồng có giá thuê 500 – 600 USD/ tháng. Theo chủ đầu tư, người mua căn hộ này đa phần là các nhà đầu tư căn hộ để cho thuê. Tại Thuận An, một dự án căn hộ tọa lạc mặt tiền đại lộ Bình Dương, cách khu công nghiệp VSIP 3 km, các căn hộ 1 phòng ngủ trống đang cho thuê được 8 triệu/tháng, các căn hoàn thiện nội thất cũng cho thuê được 10 – 12 triệu/ tháng. Được biết các căn 1 phòng ngủ tại dự án này có giá bán khoảng 800 triệu – 1 tỷ đồng. Tại khu vực thị xã Dĩ An, Bình Dương, Block Charm Plaza đã đưa vào sử dụng thuộc dự án Charm City sở hữu vị trí gần khu công nghiệp Sóng Thần, VSIP và giáp TP.HCM qua quận Thủ Đức đang có hiệu suất sinh lời lên tới trên 10% mỗi năm. 

dự án Charm City

 Cụ thể, các căn hộ 1 phòng ngủ khoảng 40-50 m2 tại dự án này đang được cho thuê với giá khoảng 8 – 10 triệu đồng mỗi tháng, những căn có view đẹp có thể cho thuê với giá cao hơn. Hiện tại, khách thuê căn hộ của Charm City chủ yếu là khách Đài Loan, Philippines… Dự kiến trong khoảng 2-3 tháng tới, khi trung tâm thương mại Vincom sát cạnh dự án chính thức khai trương, Charm City sẽ thu hút đông đảo các chuyên gia nước ngoài quốc tịch Nhật, Hàn Quốc… được kỳ vọng trở thành dự án hút khách thuê nước ngoài số 1 tại Bình Dương. 

trung tâm thương mại Vincom

 Để cung ứng đủ phòng cho lượng khách nước ngoài khổng lồ khi trung tâm thương mại Vincom đi vào hoạt động, tháng 6 tới chủ đầu tư của dự án sẽ giới thiệu ra thị trường khoảng 500 căn hộ cao cấp có giá chỉ từ 1,1 tỷ đồng.  Để đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của các khách hàng này, tổ hợp Charm City sẽ sở hữu hàng loạt các tiện ích cao cấp chưa từng xuất hiện tại Bình Dương: TTTM Vincom trong lòng dự án với: khu phố thời trang, khu foodcourt khổng lồ cùng hàng chục nhà hàng ẩm thực đa phong cách, rạp chiếu phim lớn nhất Dĩ An, phòng gym, chuỗi cửa hàng cà phê – trà – trà sữa và khu phố đi bộ sầm uất. 

vị trí charm city

 Ngoài TTTM Vincom, Charm City còn sở hữu tổ hợp 3 hồ bơi tiêu chuẩn Olympic – Hồ bơi resort, ốc đảo – Hồ bơi trên không rộng gần 2.000 m2; cùng hệ thống Chill Bar, nhà hàng Droftop… trên đỉnh toà nhà. Một nhà đầu tư kỳ cựu trong lĩnh vực cho thuê căn hộ tại Bình Dương đánh giá, mức giá cho thuê của dự án Charm City khi có TTTM Vincom có thể lên đến mức 11-12 triệu/tháng với các căn một phòng ngủ và 14-15 triệu/ tháng với các căn 2 phòng ngủ có nội thất. Tương đương mức lợi nhuận cho thuê 10-12% mỗi năm. TS. Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM cho biết, căn hộ quanh các khu công nghiệp lớn như Bình Dương đang đứng trước lợi thế khai thác cho thuê rất lớn với tỷ suất cho thuê lên tới 10-12%, gấp rưỡi tỷ suất căn hộ cho thuê tại TP.HCM. Theo phân tích của Tiến sĩ, tỷ suất lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Bình Dương lớn và bền vững do 2 nguyên nhân: Thứ nhất, hiện nguồn cung căn hộ cao cấp cho các chuyên gia tại Bình Dương đang thiếu trầm trọng, cung chưa đủ cầu. Về tương lai, cũng không phải lo việc bội thực nguồn cung, do quỹ đất đẹp để xây căn hộ cao cấp quanh các khu công nghiệp lớn hiện rất hiếm. Thứ hai, mặt bằng giá căn hộ nói chung trên địa bàn Bình Dương còn khá hấp dẫn, đúng với nhu cầu thực của thị trường (căn hộ dưới 2 tỷ). Tuy nhiên, đối tượng thuê các căn hộ tại đây chủ yếu là các chuyên gia, được doanh nghiệp đài thọ tiền thuê nhà lên tới cả nghìn đô.  Thống kê sơ bộ của các đơn vị kinh doanh căn hộ gần khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương cho thấy, có khoảng 20% đối tượng mua căn hộ là các chuyên gia nước ngoài, đang sinh sống và làm việc tại địa bàn, 50% khách hàng là nhà đầu tư đến từ TP.HCM. Mục đích sở hữu căn hộ nhằm khai thác cho chuyên gia nước ngoài thuê hoặc đầu tư bán lại. 30% nhóm khách hàng còn lại là các cán bộ quản lý, chuyên gia và nhân viên văn phòng tại các Khu công nghiệp và cư dân trẻ tại địa phương.

 Cẩm Tú

(Theo Trí thức trẻ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *