Đề xuất xây đường vành đai 4, TP.HCM với hơn 7.000 tỷ đồng

Mới đây, Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải thông qua Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án thành phần đoạn Bến Lức – Hiệp Phước thuộc đường vành đai 4, TP.HCM.

Chiều dài tuyến đường là khoảng 35,8km, chạy qua địa bàn các huyện Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc của tỉnh Long An và huyện Nhà Bè, TP.HCM. Trong đó, điểm đầu (Km0) được đặt tại nút giao Bến Lức (giao giữa đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương với đường tỉnh 830) thuộc thị trấn Bến Lức, tỉnh Long An; điểm cuối (Km 35 + 800) kết nối với đường trục Bắc Nam nằm trong khu quy hoạch cảng – công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM. Công trình được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP.

công trình, dự án mới


Đề xuất xây tuyến vành đai 4, TP.HCM đoạn Bến Lức – Hiệp Phước với 7.075 tỷ đồng 

Theo quy hoạch, tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, rộng 74,5m với quy mô 8 làn xe. Dự án được chia thành 2 giai đoạn, trong đó, sẽ thực hiện 4 làn xe với tổng mức đầu tư chưa bao gồm lãi vay là 7.075 tỷ đồng, Nhà nước tham gia góp vốn 2.600 tỷ đồng trong giai đoạn 1. Dự kiến, dự án có thể hoàn vốn trong vòng 19 năm 7 tháng với mức phí khởi điểm là 25.000 đồng/km/xe tiêu chuẩn.

Mục đích đầu tư dự án là nhằm từng bước hoàn chỉnh quy hoạch giao thông của TP.HCM và tỉnh Long An. Từ đó, góp phần giải quyết nhu cầu về vận tải hành khách cũng như hàng hóa từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ qua TP.HCM, tạo được sự kết nối thuận tiện giữa khu vực đồng bằng sông Cửu Long với khu vực Đông Nam Bộ. Đồng thời, giải quyết tình trạng ách tắc giao thông trên các tuyến đường nội đô của TP.HCM.

Dự kiến, sẽ khởi công công trình vào quý 3/2020 và hoàn thành vào quý 1/2023 nếu chủ trương đầu tư được thông qua.

(Theo Trí thức trẻ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *