DKRA: Giá đất nền Đồng Nai gấp 2,5 lần Bình Dương

Đồng Nai chiếm 45% tổng nguồn cung toàn thị trường, giá bán cao nhất 45 triệu đồng/m2. TP HCM không ghi nhận nguồn cung mới mở bán, giao dịch tập trung chủ yếu tại các dự án cũ đã mở bán từ những năm trước.

Khổng Chiêm

Báo cáo thị trường TP HCM và vùng phụ cận quý II của DKRA chỉ ra Đồng Nai dẫn đầu về nguồn cung và lượng tiêu thụ. Toàn tỉnh có 1.319 nền, chiếm 45% tổng nguồn cung thị trường, đồng thời gấp 1,5 lần Long An và gấp 2,5 lần Bình Dương. Giá bán sơ cấp cao nhất ở mức 45 triệu đồng/m2, cao hơn các tỉnh còn lại.

1-png88-6008-1625798232.png
2-png71-8177-1625798233.png
Thị trường TP HCM và vùng phụ cận. Nguồn: DKRA Vietnam

TP HCM không ghi nhận nguồn cung mới mở bán, giao dịch tập trung chủ yếu tại các dự án cũ đã mở bán từ những năm trước. Đây là quý thứ 4 liên tiếp, tình hình trầm lắng này diễn ra tại TP HCM. DKRA ghi nhận mặt bằng giá thứ cấp tại TP HCM không có nhiều biến động, tăng trung bình 2 – 5% so với đầu năm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình, sụt giảm mạnh vào cuối quý do dịch bệnh bùng phát. Những dự án pháp lý hoàn chỉnh, hạ tầng hoàn thiện hoặc có tiến độ xây dựng nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

3-png-7373-1625798233.png
Thị trường TP HCM. Nguồn: DKRA Vietnam

Trong nửa cuối năm, DKRA nhận định nguồn cung mới toàn thị trường có thể sẽ tương đương với 6 tháng đầu năm, dao động khoảng 4.000 – 5.000 nền và tập trung chủ yếu ở thị trường các tỉnh giáp ranh như Long An, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu. Sức cầu chung toàn thị trường có thể sẽ hồi phục tăng vào những tháng cuối năm khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát. Những dự án có pháp lý hoàn thiện, hạ tầng xây dựng đồng bộ và tiến độ rõ ràng tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng. Mặt bằng giá thứ cấp không có nhiều biến động so với quý trước, xu hướng đi ngang vẫn tiếp diễn.

Riêng tại TP HCM, nguồn cung mới tiếp tục duy trì sự khan hiếm khi không có nhiều dự án mới mở bán. Thị trường đất nền chủ yếu là thị trường thứ cấp, các giao dịch tập trung ở những dự án đã bàn giao nền từ những năm trước có pháp lý và hạ tầng hoàn thiện. Dự án mới tập trung chủ yếu là những dự án có quy mô nhỏ, lẻ phân bố ở những khu vực vùng ven như Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, Quận 9 cũ (TP Thủ Đức)…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *