Doanh nghiệp bất động sản tăng tốc bán hàng sau dịch Covid-19, xu hướng dịch chuyển về vùng ven tăng mạnh

Trong khoảng gần 1 tháng trở lại đây, các diễn biến tích cực của công tác chống dịch tại Việt Nam đã phần nào tác động đến tâm lý, cũng như các kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp địa ốc. Nếu gần như cả quý I/2020, thị trường bị “đóng băng” vì Covid-19, thì từ khoảng đầu tháng 5 đến nay, thị trường đã có những chương trình giới thiệu sản phẩm, bán hàng với những “chiêu độc, lạ”.

Một số doanh nghiệp địa ốc cho biết 6 tháng cuối năm có vai trò quan trọng, then chốt với mỗi doanh nghiệp để lấy lại được sự thăng bằng, duy trì tăng trưởng. Thậm chí, có những doanh nghiệp đã chủ động điều chỉnh kế hoạch, mục tiêu để phù hợp với bối cảnh mới. “Tuy nhận thấy phía trước thị trường còn rất nhiều khó khăn, nhất là tâm lý “cố thủ” của khách hàng vẫn còn cao, nhưng những tháng tới mọi doanh nghiệp đều phải bán hàng để lấy lại thị trường”, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Proptery X, cho biết.

Theo chia sẻ của các doanh nghiệp địa ốc trên địa bàn TPHCM, mặc dù mức độ giao dịch chưa biến chuyển mạnh nhưng làn sóng của giới đầu tư và người có nhu cầu ở thực đang dần phục hồi. 

“Thị trường đang ấm dần lên nhưng hiện nay nhà đầu tư cũng đã chuyển hướng sang đầu tư dài hạn thay vì lướt sóng. Dòng tiền vẫn quay vòng do dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nhưng thị trường bất động sản đang từng bước hồi phục dần theo đà kinh tế. Trên thực tế, nhu cầu về nhà ở của thành phố rất cao nên chắc chắn các dự án được đầu tư bài bản, phục vụ nhu cầu dài hạn,… sẽ luôn thu hút dòng tiền tốt trên thị trường”, bà Nguyễn Thị Thanh Hương – Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư BĐS Vạn Phúc, cho biết thêm.

Cùng chung nhận định, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam cho rằng, sẽ có những yếu tố mang tính khách quan, chủ quan cùng tác động lên thị trường bất động sản. Thứ nhất, khi chúng ta đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước, việc mở lại các đường bay quốc tế là một tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào việc kiểm soát dịch bệnh của các nước trên thế giới.

Thứ hai, về những vấn đề về pháp lý của dự án, đã có công văn kiến nghị Thủ tướng Chính phủ gỡ bỏ những khó khăn liên quan đến phát triển dự án mới và khởi động lại các dự án bê trễ vì thủ tục tại TP.HCM.

Thứ ba, sẽ là việc giảm tiền lãi, tiền góp cho các doanh nghiệp của nhiều nền kinh tế nói chung. Như vậy, đây là ba yếu tố sẽ giúp cho thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm 2020 có biến chuyển tích cực.

“Không chỉ tại thị trường TP.HCM, các thị trường lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An cũng có nhiều dự án được đưa ra thị trường với đầy đủ các phân khúc Đất nền – Căn hộ – Nhà phố/biệt thự. Như DKRA Vietnam đã dự báo trong các bản tin trước, thị trường Bất động sản Nhà ở TP.HCM sẽ phục hồi sôi động trở lại từ cuối quý II/2020. Sang đến quý III và đến cuối năm, tình hình có thể sẽ tiếp tục tích cực hơn”, ông Nguyễn Hoàng – Giám đốc bộ phận R&D DKRA Vietnam nhận định.

Thật vậy, theo tìm hiểu, chỉ trong đầu tháng 6/2020, nhiều doanh nghiệp đang đầu tư dự án căn hộ tại một số tỉnh giáp ranh với TPHCM như Long An, Bình Dương, Đồng Nai đã tổ chức những chương trình giới thiệu dự án ra thị trường. Đi kèm với đó, các doanh nghiệp này cũng tung ra các gói khuyến mại lớn nhằm hỗ trợ người mua nha.

Theo đó, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lê Phong (Lê Phong) vừa tiến hành ký kết hợp tác phát triển dự án khu căn hộ The Emerald Golf View với các đối tác và nhà thầu. Được biết, dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, cao 40 tầng, với 1.100 căn hộ được triển khai trên diện tích đất khoảng 9.000m2, tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ Bình Dương. 

Hay như Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Đông – Phú Đông Group tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược với 15 đơn vị để chuẩn bị triển khai dự án căn hộ Phú Đông 3 tại Bình Dương. Dự án có diện tích hơn 6.000 m2, cao 27 tầng gồm 1 tầng hầm, 4 tầng thương mại dịch vụ và tiện ích, 23 tầng căn hộ với tổng 640 căn. Cũng tại Bình Dương, Phát Đạt, Công ty Nhà Thủ Đức cũng đang rục rịch các kế hoạh để trong quý 3/2020 giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường.

Tại thị trường Long An, The Pearl Riverside là khu dân cư nhà phố do SeaHoldings rộng hơn 5ha làm đơn vị phát triển cũng vừa được tung ra thị trường rộng rãi. Còn tại Đồng Nai, một số công ty như Kim Oanh, Novaland, Đất Xanh Group cũng đang khá cạnh tranh nhau bằng các chương trình khuyến mại mua nhà được giảm giá, trúng thưởng vàng hay xe hơi cho một số dự án mới chào bán.

Tại TPHCM, các công ty như Kiến Á cũng vừa giới thiệu dự án Citi Grand tại quận 2; Phú Mỹ Hưng tung ra khu phức hợp The Antonia cao cấp tại mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng (quận 7); Hưng Thịnh cho biết đang lên kế hoạch đưa một dự án căn hộ mới nằm tại cửa ngỏ khu Đông ra thị trường trong quý 3/2020; Sau một năm ra mắt phân khu cao tầng – The Rainbow với kỷ lục bán hết 10.000 căn chỉ trong 17 ngày, Vinhomes vừa giới thiệu phân khu cao cấp The Manhattan thuộc đại đô thị Vinhomes Grand Park (quận 9)….

Nhận định về thị trường những tháng cuối năm 2020, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, cho biết với những tháo gỡ luật pháp từ đầu năm 2020, cùng việc kiểm soát Covid-19, thị trường bất động sản sẽ sớm khởi sắc trở lại. Tín hiệu tích cực của kịch bản giai đoạn này đó chính là sự “trưởng thành” của các chủ thể tham gia thị trường. Chính phủ trong vai trò điều tiết đã đưa ra quyết sách đúng và trúng với thị trường. Các nhà đầu tư đều tỉnh táo và lựa chọn thông tin hợp lý. Các doanh nghiệp địa ốc cũng tính toán kỹ lưỡng tới cơ cấu sản phẩm, đáp ứng hợp lý nhu cầu của người tiêu dùng. Những yếu tố này giúp thị trường bất động sản được giải quyết tốt hơn.

Nam Phong

Theo Nhịp sống kinh tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *