“Gã khổng lồ” CapitaLand chính thức “thâu tóm” dự án bất động sản tại Bình Dương từ tay Becamex

Bình Dương cho phép Becamex IDC được chuyển nhượng dự án khu đô thị mới 18,9ha tại Thủ Dầu Một cho Công ty TNHH Sycamore, thuộc CapitaLand.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương đã ra Quyết định số 3622 về việc chuyển nhượng toàn bộ dự án Khu đô thị mới (tại các lô B8, B9, B10, B12, B13, B14, B15 quy mô 18,9 ha) thuộc Khu liên hợp công nghiệp dịch vụ – đô thị Bình Dương (Khu đô thị nhà ở phức hợp Tân Thành Bình Dương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – Becamex IDC (mã chứng khoán: BCM).

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho phép chủ đầu tư là Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp được chuyển nhượng dự án khu đô thị nhà ở phức hợp Tân Thành Bình Dương. Bên nhận chuyển nhượng toàn bộ dự án là Công ty TNHH Sycamore, thuộc CapitaLand. Mục tiêu dự án là xây dựng khu nhà ở phục vụ người dân có nhu cầu về nhà ở.

Quy mô và kết quả thực hiện toàn bộ dự án chuyển nhượng là 18,9ha, gồm tổng cộng 462 căn nhà ở biệt thự thấp tầng và khoảng 3.300 căn hộ. Tổng diện tích xây dựng khoảng 592.876m2.

Thương vụ chuyển nhượng dự án 18,9ha của Becamex IDC được khởi động từ những ngày cuối năm 2021 khi bên nhận chuyển nhượng CapitaLand, công bố ký kết với Becamex IDC bằng việc tiếp nhận và phát triển một quỹ đất tiềm năng để xây dựng dự án nhà ở quy mô lớn đầu tiên của tập đoàn tại Việt Nam.

Dự án này có tên thương mại là Sycamore Capitaland, quy mô gồm 7 phân khu trong đó có 1 phân khu shophouse song lập và nhà liền kề; 1 phân khu biệt thự; 4 phân khu căn hộ 24 tầng; 1 phân khu căn hộ 10 tầng. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 18.300 tỷ đồng.

Trước đó, CapitaLand cũng đã thâu tóm một phần dự án Vinhomes Smart City tại phường Tây Mỗ và phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Sau khi thâu tóm thành công, CapitaLand đã công bố dự án căn hộ cao cấp với tên gọi Lumi Hanoi, tổng mức đầu tư khoảng hơn 1 tỷ USD Singapore (18.000 tỷ đồng). Với tổng diện tích khu đất gần 5,6ha, dự án dự kiến khởi công vào quý I/2024.

Lumi Hanoi được triển khai theo nhiều giai đoạn, cung cấp khoảng 4.000 căn hộ thuộc 9 tòa tháp từ 29 đến 35 tầng. Có nhiều loại hình căn hộ, từ căn một phòng ngủ 42m2 đến căn bốn phòng ngủ 135m2. Căn duplex và penthouse với diện tích từ 115m2 và 410m2 cũng sẽ được tích hợp trong dự án.

Về CapitaLand, đây là một trong những tập đoàn bất động sản đa dạng lớn nhất Châu Á với trụ sở chính tại Singapore. Tập đoàn sở hữu danh mục mở rộng đa dạng bao gồm các dự án phức hợp, khu bán lẻ, khu phức hợp văn phòng thương mại, dịch vụ lưu trú, khu dân cư và nhà ở, khu thương mại, khối tài sản hậu cần, khu công nghiệp cùng với một quỹ đầu tư tín thác bất động sản.

CapitaLand hiện sở hữu 1.272 bất động sản tại 269 thành phố và 41 quốc gia trên toàn cầu, trong đó hai thị trường chính là Singapore và Trung Quốc với việc sở hữu lần lượt 187 và 303 bất động sản tại 2 quốc gia này.

Bên cạnh đó, họ cũng tham gia vào thị trường nhà nghỉ, khách sạn và khu nghỉ dưỡng thông qua công ty con là Ascott Limited. Với lĩnh vực nhà ở, CapitaLand đầu tư vào hàng loạt các dự án lớn ở Singapore, Trung Quốc, Việt Nam và Indonesia.

Hiện tại, CapitaLand tách thành hai nhánh công ty độc lập là CapitaLand Investment – chuyên về quản lý đầu tư bất động sản và CapitaLand Development – chuyên về mảng phát triển bất động sản được tư nhân hóa.

Về tình hình kinh doanh năm 2022, doanh thu CapitaLand tăng 25% so với cùng kỳ lên 2,87 tỷ đô la Singapore. Song, lợi nhuận ròng ghi nhận giảm 36%, xuống 861 triệu đô la Singapore do lãi từ bán bất động sản ở Trung Quốc suy giảm.

Minh Tâm

An ninh Tiền tệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *