Hội nghị thượng đỉnh Trump – Kim: Bất động sản Việt Nam hưởng lợi

FILE PHOTO: U.S. President Donald Trump and North Korean leader Kim Jong Un walk after lunch at the Capella Hotel on Sentosa island in Singapore June 12, 2018. REUTERS/Jonathan Ernst/File Photo

Hội nghị thượng đỉnh Trump – Kim sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/02/2019 tại Hà Nội (Việt Nam). Sự kiện trọng đại mang tầm quốc tế này được các chuyên gia đánh giá sẽ có ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản Việt Nam nói riêng.

Tháng 6/2018, hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn ra tại Singapore đã mang về những nguồn lợi nhuận khổng lồ cho đảo quốc sư tử. Khoảng 20 triệu đôla Singapore (khoảng 15 triệu USD) đã được chi để tổ chức sự kiện. Con số Singapore thu về từ sự kiện này lớn gấp hàng chục lần số tiền đã chi ra. Theo khảo sát của hãng truyền thông Meltwater, giá trị quảng bá mà đảo quốc sư tử nhận lại từ hội nghị Trump – Kim lên tới hơn 767 triệu đô la Singapore, tương đương khoảng 565 triệu USD. 

Theo số liệu công bố của STB, nhờ thượng đỉnh Mỹ – Triều, số lượt khách du lịch đến Singapore năm 2018 tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước đó, đạt 8,5 triệu khách. Công ty nghiên cứu thị trường STR Global cho biết, thời điểm diễn ra sự kiện, quý II/2018,  tỷ lệ lấp đầy của các khách sạn Singapore lên tới 81%, bỏ xa mức trung bình 70% của khu vực châu Á Thái Bình Dương. Đây cũng là tỉ lệ lấp kín phòng cao nhất kể từ năm 2013. Doanh thu mỗi phòng cũng tăng khoảng 7% so với cùng kỳ năm trước đó. 

Hội nghị Trump – Kim


Hội nghị Trump – Kim diễn ra tại Hà Nội trong thời gian tới được giới chuyên gia
kì vọng sẽ tác động mạnh đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và bất động sản
Việt Nam nói riêng. Ảnh: internet

Do đó, Hội nghị Trump – Kim diễn ra tại Hà Nội trong thời gian tới được giới chuyên gia kì vọng sẽ tác động mạnh đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và bất động sản Việt Nam nói riêng. 

Ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam cho rằng, Việt Nam vốn đã và đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài. Với mức tăng trưởng GDP 7,1% ấn tượng trong năm 2018 và tăng trưởng khách du lịch quốc tế trung bình trong 5 năm qua đạt 15,3%, hội nghị Trump – Kim tại Hà Nội là cơ hội để Việt Nam đón nhận thêm đà phát triển mạnh trong năm 2019. Sự kiện này sẽ đem đến tác động tích cực cho nền kinh tế nói chung và các ngành từ công nghiệp sản xuất chế tạo đến du lịch. Những tác động tích cực này sẽ lan tỏa đến cả thị trường bất động sản.

Cụ thể hơn, ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Tư vấn Savills Hà Nội nhấn mạnh đến sự phát triển của ngành du lịch và phân khúc khách sạn. Hội nghị Trump – Kim lần một diễn ra tại Singapore đã đem đến lượng khách du lịch tăng kỷ lục cho đảo quốc sư tử. Với hội nghị lần hai diễn ra tại Hà Nội (Việt Nam), dự kiến nhu cầu khách sạn tại đây sẽ tăng cao đột biến trong những ngày trước và trong khi diễn ra sự kiện do sự có mặt của những đoàn công tác, các hãng truyền thông báo chí, công tác an ninh, hậu cần… Đây cũng là sự kiện chính trị có sức thu hút lớn với truyền thông trên phạm vi toàn cầu. Do đó, ông Sơn nhấn mạnh, hình ảnh về một đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách, an toàn, có trách nhiệm… sẽ được truyền tải tới nhiều nơi trên thế giới, tạo cơ hội lớn đối với việc thu hút du khách tới Việt Nam.

An An (Theo Enternews.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *