Nhà đầu tư rục rịch đi xem đất nền tỉnh lân cận Sài Gòn sau giãn cách

Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu… bắt đầu rục rịch trở lại ngay sau thời điểm nới giãn cách. Lượng nhà đầu tư đi xem đất đã rộn ràng trở lai, tuy nhiên, không ít trong số đó còn dè dặt vì sợ dịch tái bùng phát.

Đúng như dự báo của các chuyên gia trong ngành, những ngày gần đây, thị trường BĐS tỉnh lận cận Tp.HCM đã có tín hiệu rộn ràng trở lại sau giãn cách. Trong đó, lượng nhà đầu tư đi xem đất nhiều hơn, môi giới BĐS cũng chốt cọc khả quan hơn. Nếu như nguồn cung đất nền Tp.HCM vẫn khan hiếm thì BĐS tỉnh còn dồi dào hơn. Nhiều chủ đầu đã “xuống tiền” thời điểm này, canh thời điểm dịch ổn định hẳn để chốt lời sau đó.

Anh Nguyễn Văn Th, một môi giới BĐS đang bán đất nền tai Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, hiện các nhà đầu tư đã rục rịch đi xem đất. “Mấy ngày nay em dẫn khách đi xem đất nhiều nè chị. Trong đó, giỏ hàng của công ty nhiều khách cọc lắm. Có khách thì cọc liền, khách thì xem xét thêm…”, môi giới này cho hay.

Nhà đầu tư rục rịch đi xem đất nền tỉnh lân cận Sài Gòn sau giãn cách - Ảnh 1.

Nhà đầu tư rục rịch đi xem đất nền tỉnh lân cận Tp.HCM sau nới giãn cách

Anh Q, một môi giới khu vực Nhơn Trạch (Đồng Nai) cũng cho hay, mấy ngày nay khách đầu tư từ Tp.HCM đã bắt đầu rục rịch về Nhơn Trạch để tìm hiểu đất nền. Lượng hàng môi giới chào khách cũng đa dạng hơn. Trong đó, có nhóm NĐT đã xem xét trước đó, chỉ chờ đi xem đất là cọc. Còn nhóm khác thì chỉ đi xem, chưa sẵn sàng xuống tiền. “Tâm lý của các NĐT thời điểm này cũng còn khá dè dặt, vì họ sợ bùng dịch lại. Nhưng những NĐT có sẵn dòng tiền, đã ngắm nghía được BĐS trước đó thì xuống cọc nhanh”, ah Q cho hay.

Theo ghi nhận, ngoài Tp.HCM thì BĐS các tỉnh lân cận phía Nam như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa – Vũng Tàu …ngay những ngày đầu nới lỏng giãn cách thì nhu cầu đi xem đất, thực hiện các thủ tục công chứng mua bán, nộp hồ sơ sang tên tại đang khá nhộn nhịp.

Nhà đầu tư rục rịch đi xem đất nền tỉnh lân cận Sài Gòn sau giãn cách - Ảnh 2.

Khách đầu tư đi xem đất tại Đồng Nai

Long An là địa phương đầu tiên nới lỏng với Tp.HCM, và cũng là nơi có lượng khách đi xem rất lớn trong 2 tuần qua. Theo ông Đoàn Thiên Việt, một NĐT BĐS kì cựu, bên cạnh Long An, Đồng Nai được nới lỏng từ ngày 14/10 và cũng đã nhộn nhịp ngay. Các văn phòng đăng ký đã nhận hồ sơ trực tiếp một cửa, lượng người nộp rất nhiều. Các dự án đã đón từng đợt khách rất nhộn nhịp. Bà Rịa Vũng Tàu nới lỏng cho người Tp.HCM lưu thông ngay ngày cuối tuần, số lượng người chờ làm thủ tục thông chốt rất đông và ùn ứ ở các tuyến đường.

“Có lẽ sức hút từ những thông tin Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, các khu đại đô thị lớn đang được thông qua đã tạo nên sự quan tâm rất lớn cho khu vực này”, ông Việt cho hay.

Trong khi đó, tại Lâm Đồng cũng được nhiều người ngóng chờ nới lỏng để đến tham quan và giao dịch.

Theo ông Việt, các khu vực trên sẽ là những thỏi nam châm thu hút sự quan tâm lớn của NĐT BĐS trong thời gian tới, nổi bậc nhất là cung đường Đồng Nai- Bà Rịa Vũng Tàu.

Hạ Vy

Theo Nhịp sống kinh tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *