Chuyện về chuyến đi xem đất được rao bán giá rẻ ở Nhà Bè nhưng bị dẫn đi tận Bình Dương

Dù câu chuyện dẫn dụ khách đi xem đất vùng ven không mới nhưng các chiêu thức tinh vi, bài bản của môi giới bất động sản vẫn khiến không ít người dính bẫy. Dưới đây là câu chuyện của một nhà đầu tư tìm hiểu đất Nhà Bè nhưng bị dẫn đến tận Bình Dương xem đất nền.

Ai cũng biết rằng, môi giới bất động sản có rất nhiều chiêu trò, mánh khóe để tạo giá, gây sốt ảo… trên thị trường. Dù biết vậy nhưng vẫn không ít người dính vào bẫy của giới này. Anh Di Bá (TP.HCM) vừa được trải nghiệm phi vụ đi mua đất nhớ đời trên chuyến xe “bão táp” .

Rao bán đất Nhà Bè, đưa khách về Bình Dương

Anh Bá kể lại, có một khoản tiền tiết kiệm không dùng đến nên khi đọc được nhiều thông tin rao bán bất nền ở Nhà Bè với giá rẻ bất ngờ trên mạng, anh muốn tìm hiểu để mua.

Sau đó, anh gọi điện và được môi giới tư vấn khá nhiệt tình, đầy đủ về thị trường khu Nam thành phố cũng như những cơ hội khi đầu tư vào khu vực này. Sau khi cung cấp phần lớn thông tin, vị môi giới trên lên lịch dẫn anh đi xem trực tiếp.

Anh Bá cho biết: “Thay vì cung cấp địa chỉ lô đất và hẹn gặp tại dự án, người này mời tôi đến công ty để trao đổi trước rồi sử dụng ô tô chở tôi đến địa điểm xem đất với lý do đường xa, khó tìm”.

Không những vậy, theo anh Bá, để tăng tính thuyết phục với khách hàng, môi giới thông báo quy trình làm việc của công ty là phải cho khách xem về sổ sách pháp lý của bất động sản trước khi xem đất để đảm bảo uy tín. Đồng ý với đề nghị của tư vấn, anh Bá mới được cung cấp thời gian và địa điểm tới công ty.

Tuy nhiên, khi tìm đến địa điểm mà môi giới cung cấp, anh Bá không thấy văn phòng bất động sản nào.

“Liên hệ với môi giới, tôi được hướng dẫn sang bên kia đường, sẽ có người tiếp đón. Đi theo chỉ dẫn của môi giới, tôi có mặt tại một trung tâm tổ chức sự kiện. Bên trong khán phòng có rất nhiều bàn ghế sang trọng được kê lên, màn hình chính của hội nghị hiển thị chữ “kính chào quý khách” không hề có thông tin về công ty hay dự án mở bán. Tôi được một tư vấn trẻ tuổi dẫn đến bàn của một “quản lý cấp cao”, ăn mặc sang trọng hơn các tư vấn khác.

Vị này giới thiệu là “giám đốc cấp cao của công ty X” và thông báo sẽ tư vấn về nhu cầu đầu tư bất động sản Nhà Bè. Trên bàn không có sổ sách, tài liệu gì, chỉ có 3 tờ giấy A4, một chiếc iPad cùng một chiếc bút.

Khi tôi hỏi về sổ sách pháp lý, vị giám đốc cho biết, thư ký sẽ sớm mang ra trực tiếp, trong thời gian đó sẽ tư vấn kỹ hơn về lô đất tôi quan tâm”, anh Bá kể lại.

Điều khiến anh Bá chú ý hơn nữa là trong lúc vị giám đốc này đang tư vấn thì một nhân viên trẻ dẫn tới một người đàn ông khác, giới thiệu là nhà đầu tư cũng quan tâm về bất động sản Nhà Bè, muốn ngồi cùng bàn vì “số lượng khách hàng quá lớn”.

“Lúc này, tôi quan sát thấy vẫn còn nhiều bàn trống và một số lượng không nhỏ tư vấn đang đứng chơi.

Trong quá trình tư vấn, vị khách này liên tục đồng tình với những chia sẻ của tư vấn, thậm chí góp ý như một chuyên gia đầu tư bất động sản sành sỏi.

Sau khi thuyết trình khá nhiều thông tin về dự án, vị giám đốc xin phép đi lấy tài liệu. Lúc này, vị khách kia bắt đầu lân la trò chuyện với tôi. Người đàn ông giới thiệu là nhà đầu tư lâu năm và cho rằng lô đất tôi được tư vấn giá “quá rẻ” so với thị trường, cho rằng phải có vấn đề gì đó môi giới chưa tiết lộ và khuyên tôi nên cẩn trọng.

Người này cũng bắt đầu cài cắm những thông tin về bất động sản vùng ven, khu vực Bình Dương, Long An, cho rằng hiện tại đây mới là khu vực tiềm năng”, anh Bá cho hay.

Sau một hồi đi lấy tài liệu, vị giám đốc quay trở lại tay không và bất ngờ tiết lộ dự án nãy giờ tư vấn đang có “vấn đề” vì nằm trên khu đất thương mại dịch vụ được chủ đầu tư thuê của nhà nước trong vòng 50 năm.

“Trái ngược với thái độ ngỡ ngàng của tôi, vị khách kia lại rất bình thản, thậm chí rất nhiệt tình cùng giám đốc tư vấn chê không sót điểm nào dự án ở Nhà Bè”, anh Bá cho biết.

Sau khi dập tắt hy vọng của anh Bá về dự án ở Nhà Bè, vị khách bất ngờ hỏi tư vấn xem còn khu vực thị trường nào tiềm năng đáng đầu tư hơn không.

Sau một hồi suy nghĩ, vị giám đốc yêu cầu thư ký mang tài liệu ra. Tài liệu này là bản đồ quy hoạch phân lô của một dự án. Vị giám đốc hé lộ, dự án này là để tri ân khách hàng cũ và chỉ “ưu ái” với khách có thiện chí đầu tư.

Theo lời môi giới, đây là một dự án phân lô đã có quy hoạch 1:500 ở Bình Dương, cận kề với một khu đô thị với những ưu điểm vượt trội so với lô đất ở Nhà Bè. Bên cạnh đó, môi giới cũng giới thiệu các chính sách ưu đãi như: đặt cọc sớm sẽ được giảm 100 triệu đồng, được tặng vàng tùy theo mức cọc,…

Vị khách lúc này cũng vô cùng hào hứng, muốn lập tức đi xem khu đất tiềm năng này. Tuy nhiên, anh Bá vẫn cương quyết muốn xem mảnh đất ở Nhà Bè thì phía môi giới bắt đầu tỏ vẻ bối rối.

Sau khi bàn bạc với thư ký, vị giám đốc này cho biết vì số lượng khách “không cân đối” nên sẽ điều xe đi Bình Dương trước, sau đó sẽ quay sang Nhà Bè theo nhu cầu của tôi vì “nằm trên một tuyến đường”. Sau một hồi, anh Bá đồng ý, ngay lập tức, nữ thư ký cho biết xe đã sẵn sàng để đưa chúng tôi đi xem đất ngay.

“Lô đất ở gần đây thôi. Nếu không ưng, em sẽ điều xe đưa các anh đi Nhà Bè ngay”, anh Bá kể lại lời nữ thư ký nói.

“Chuyến xe bão táp”

Anh Bá cho biết, phương tiện đưa đi xem đất là một chiếc xe taxi 7 chỗ. Trên xe, ngoài anh và vị khách ban nãy còn có 4 môi giới “tháp tùng”.

Quá trình di chuyển, nam môi giới ngồi cạnh tư vấn cho anh Bá rất đầy đủ, kỹ càng về lô đất ở Bình Dương với các tài liệu, giấy tờ trực quan, hình ảnh đầy đủ, khác với quá trình “tư vấn miệng” của vị giám đốc trước đó.

Lộ trình di chuyển cũng không hề ngắn như lời môi giới, anh Bá mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới tới được khu đất dự án ở huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Đây là một dự án đất nền quy mô khoảng vài trăm nền đất, đường xá nội khu, điện nước đã được xây dựng khá bài bản.

Anh Bá cùng nhà đầu tư kia được dẫn vào một rạp dựng sẵn để tiếp tục tư vấn về dự án. Bên cạnh các chính sách ưu đãi, môi giới còn “ưu ái” cho phép nhà đầu tư “cọc giữ chỗ” nếu không ưng có thể rút tiền về thay vì mất cọc.

Ưng ý với với ưu đãi của công ty, nhà đầu tư đi cùng anh Bá đồng ý cọc giữ chỗ 2 lô đất đối diện nhau với số tiền 20 triệu đồng.

“Nhóm tư vấn tiếp tục cố gắng thuyết phục tôi nhưng tôi lấy lý do thời gian có hạn, yêu cầu sớm về TP.HCM. Thực ra, tôi biết mình bị lừa nên kiên quyết không đặt cọc. Họ đành chấp nhận đưa tôi về thành phố nhưng thái độ của môi giới thay đổi hẳn, không còn nhiệt tình hỏi han, chăm sóc khách như trước. Sau hơn 1,5 giờ, xe về tới TP.HCM và nhóm tư vấn quay lại hội nghị, không ai nhắc đến việc đi xem đất ở Nhà Bè. Khi được hỏi thì nhóm này bảo không biết, đề nghị tôi gọi cho môi giới đã liên lạc trước đó. Tôi liên lạc lại nhưng đầu dây kia không nghe máy”, anh Bá kể.

Anh Hoàng – một nhà đầu tư kinh nghiệm cho biết, câu chuyện của anh Bá không mới mà đã phổ biến nhiều năm qua. Đây là hình thức “treo đầu dê bán thịt chó” được một số công ty bất động sản áp dụng để dẫn dụ khách hàng.

Đáng chú ý là hình thức này dù đã được cảnh báo nhiều nhưng nhiều khách hàng vẫn “dính bẫy” khiến mình rơi vào cảnh tiền mất tật mang.

Cũng theo anh Tuấn, một chiêu trò khác cũng được nhiều công ty áp dụng là tạo hiệu ứng gây sốt ảo thị trường.

Chuyện về chuyến đi xem đất được rao bán giá rẻ ở Nhà Bè nhưng bị dẫn đi tận Bình Dương - Ảnh 1.
Ảnh từ clip lan truyền trên mạng về một công ty bất động sản ở Bình Dương tổ chức bán đất nền.

Cuối tháng 9/2022 vừa rồi, clip về một công ty bất động sản có trụ sở tại tỉnh Bình Dương tổ chức bán đất nền trên địa bàn huyện Đồng Phú được lan truyền rầm rộ trên mạng. Theo clip, hàng chục người với ôtô các kiểu tập trung trên 2 tuyến đường cạnh những lô trồng điều và cao su, nhiều cọc được cắm thể hiện như định vị những lô đất được rao.

Hàng loạt nhân viên môi giới cầm giấy tờ di chuyển ngược xuôi, một số giọng nói cất lên báo thông tin các lô đất đã chốt mua “10 bên Lucky cọc nha, 11 bên em cọc rồi nha. Ok… hết rồi”.

Vụ việc xảy ra vào ngày 23/9 tại một khu đất thuộc ấp Đồng Chắc, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Công ty bất động sản đã tổ chức đưa người đến khu đất nói trên và giới thiệu đó là dự án khu dân cư Tân Hòa. Trên thực tế những nhân viên môi giới bất động sản chỉ “làm tuồng” chốt cọc các lô đất như khu vực đất đang sốt mà không phải khách đến mua.

Sau đó, cơ quan chính quyền đã xác minh Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc L.L (trụ sở ở tỉnh Bình Dương) có liên quan đến vụ giao dịch chuyển nhượng đất gây xôn xao dư luận tại Bình Phước, chính quyền địa phương đã liên hệ và làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp này. Sau đó UBND xã Tân Hòa sẽ tham mưu UBND huyện Đồng Phú xử lý Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển địa ốc L.L theo thẩm quyền.

Đứng trước những chiêu trò ngày càng tinh vi của môi giới bất động sản, các chuyên gia khuyên nhà đầu tư trước mỗi quyết định xuống tiền cần chú ý tới giá bán và pháp lý của bất động sản.

Phương Hoàng

Nhịp sống thị trường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *