Bán chui gần 1.100 căn hộ

BÌNH DƯƠNG-Dự án Roxana Plaza chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng đại diện chủ đầu tư đã ký hợp đồng mua bán gần 1.100 căn hộ.

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành kết luận thanh tra dự án Khu nhà ở thương mại dịch vụ Contentment Plaza (tên thương mại Roxana Plaza) hiện thuộc phường Vĩnh Phú, TP Thuận An. Dự án trên diện tích đất gần 8.000 m2, được giao cho Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư bất động sản Tường Phong làm chủ đầu tư theo quyết định năm 2010. 9 năm sau, dự án được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500.

Sau đó, mặc dù chưa được cơ quan quản lý cho phép bán nhà ở hình thành trong tương lai nhưng Công ty cổ phần Naviland (đơn vị nắm 51% cổ phần trong Công ty Tường Phong) đã bán 1.082 căn hộ dưới dạng hợp đồng mua bán.

Tháng 11/2021, UBND tỉnh Bình Dương quyết định xử phạt 275 triệu đồng và đình chỉ kinh doanh bất động sản với Công ty cổ phần Naviland về hành vi trên. Tuy nhiên, đến nay công ty này vẫn chưa nộp phạt.

Công trình xây dựng dở dang và dừng thi công vài năm nay. Ảnh: Thái Hà
Công trình xây dựng dở dang và dừng thi công vài năm nay. Ảnh: Thái Hà

Về tiến độ, theo phê duyệt, đến tháng 6/2021 dự án sẽ được đưa vào hoạt động nhưng theo kết luận hiện chưa được xây dựng xong và đã ngưng thi công từ tháng 5/2021. Cuối năm 2021, chủ đầu tư này cũng từng bị xử phạt vì do vi phạm tiến độ dự án. Nguyên nhân là nội bộ chủ đầu tư và đối tác có tranh chấp dân sự giữa các cá nhân.

Đến nay, công trình dự án Roxana Plaza vẫn chưa được thi công trở lại. Khách mua căn hộ cũng nhiều lần tập trung trước dự án để căng băng rôn đòi nhà. Công ty Naviland, Công ty Tường Phong và hàng trăm người dân là khách hàng mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza cũng đang có khiếu kiện tại tòa án.

Trong kết luận, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu Công ty Tường Phong chấp hành các quy định pháp luật để tiếp tục thực hiện dự án và các hợp đồng do Công ty cổ phần Naviland đã ký kết với khách hàng.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh yêu cầu các sở, ngành theo dõi, đôn đốc tiến độ dự án. Trường hợp nhà đầu tư gia hạn chủ trương, cần phải làm rõ trách nhiệm việc chậm tiến độ sau đó mới xem xét, quyết định cho gia hạn.

Phước Tuấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *