Bất động sản phía Bắc Bình Dương vẫn “giữ nhiệt”

(ĐTCK) Khu vực phía Bắc tỉnh Bình Dương bao gồm Bến Cát, Phú Giáo, Tân Uyên với hàng loạt dự án hạ tầng và khu công nghiệp lớn được đầu tư ồ ạt đang là điểm tựa giúp thị trường bất động sản thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Đặc biệt, phân khúc đất nền giá khoảng 1 tỷ và nhà phố 2 tỷ/căn giao dịch nổi bật nhờ đáp ứng đúng nhu cầu thật của người mua.

Bất động sản phía Bắc Bình Dương vẫn “giữ nhiệt”

Đông đảo khách hàng tìm hiểu thông tin giao dịch một dự án mới công bố ở Bến Cát.

Vì sao Bến Cát, Phú Giáo, Tân Uyên được quan tâm?

Quan sát thị trường cho thấy, so với các tỉnh vùng ven TPHCM thì thị trường bất động sản Bình Dương vẫn đang giữ nhiệt rất tốt. Ngay sau Tết Nguyên đán 2023, trong khi những khu vực khác yên ắng thì nhiều doanh nghiệp bất động sản tại Bình Dương vẫn triển khai kế hoạch dự án, bán hàng nhộn nhịp.

Sức hút của bất động sản Bình Dương được giới kinh doanh nhìn nhận đến từ hàng loạt yếu tố thuận lợi. Bởi bên cạnh dòng vốn đầu tư FDI không ngừng gia tăng, các dự án hạ tầng được thúc đẩy tiến độ xây dựng, bệ đỡ của thị trường này còn đến từ việc nhu cầu nhà ở rất lớn. Hiện nay, dân số Bình Dương khoảng 2,8 triệu người và hàng năm tạo việc làm mới cho khoảng 35.000 chuyên gia, lao động từ khắp nơi đổ về làm việc.

Tuy nhiên, theo thông tin từ các sàn môi giới, nếu thời điểm thị trường còn sốt nóng, nhu cầu đầu tư, đầu cơ tăng mạnh, các giao dịch tập trung ở các đô thị giáp ranh TPHCM như Dĩ An, Thuận An thì nay ưu thế đang chuyển lên khu vực phía Bắc do mặt bằng giá còn hấp dẫn. Điều này phù hợp với nhận định của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam phát hành đầu năm 2023. Báo cáo này ghi nhận giá bất động sản những vùng phát triển quá mức, giá đã tăng quá mạnh đang trong xu hướng điều chỉnh về mức phù hợp. Ngược lại, những vùng chưa có nhiều dự án, đang phát triển sẽ có khả năng tăng.

Theo giới kinh doanh, “vùng trũng” đang thu hút khách hàng hiện nay tại Bình Dương chính là tam giác Bến Cát – Phú Giáo – Tân Uyên. Các khu công nghiệp hàng ngàn héc ta tại khu vực này như Mỹ Phước 1-3, VSIP 2 mở rộng, Tân Bình… đang đạt tỷ lệ lấp đầy từ 85-95% trong khi VSIP 3 dù mới thành lập nhưng thu hút được những dự án ‘khủng’ như LEGO và Pandora lên đến 1,1 tỷ USD kéo theo lực lượng lao động vô cùng lớn.

 ảnh 1
Hạ tầng giao thông khu vực Bến Cát – Phú Giáo – Tân Uyên đang phát triển mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, theo chủ trương chuyển lĩnh vực công nghiệp lên phía Bắc, tỉnh Bình Dương cũng đang tập trung nguồn lực vào đây để xây dựng hệ thống hạ tầng, nâng cấp đô thị, bổ sung thêm hệ thống tiện ích. “Điều này tạo ra tiền đề cực tốt cho thị trường bất động sản tăng trưởng trong thời gian tới”, ông Nguyễn Lâm, một chuyên viên môi giới ở thành phố mới Bình Dương nhận định.

Thực tế, tam giác Bến Cát – Phú Giáo – Tân Uyên còn có một lợi thế cực lớn khi Tân Uyên vừa chính thức lên thành phố, Bến Cát cũng đang rục rịch nối gót trong khi Phú Giáo cũng đang chuyển mình mạnh mẽ về hạ tầng và phát triển công nghiệp, dịch vụ. Tương lai, tam giác phát triển này sẽ trở thành lõi trung tâm của vùng đô thị thông minh Bình Dương.

Bất động sản đáp ứng nhu cầu thật “lên ngôi”

Làn sóng doanh nghiệp đổ về khu vực phía Bắc Bình Dương được nhận định là xu hướng chung theo chân các “ông lớn” nước ngoài. Đó không chỉ là các nhà phát triển bất động sản như Tokyu, GoucoLand, SP Setia Berhad, AEON, Gamuda Land, Keppel Land… mà cả các tập đoàn sản xuất khổng lồ từ nhiều quốc gia. Điều này tác động mạnh mẽ đến thị trường bất động sản và thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư chú ý đến Bến Cát – Phú Giáo – Tân Uyên. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, việc mức giá đất tăng mạnh trong 2 năm vừa qua cũng khiến dòng tiền đầu tư tìm kiếm những thị trường mặt bằng giá còn thấp, cơ hội kiếm lợi tốt hơn.

Hiện nay, giá bất động sản tại Bến Cát, Phú Giáo, Tân Uyên phổ biến ở mức 1 tỷ/nền đất hoặc 2 tỷ đồng/căn nhà xây sẵn (giao thô), phân khúc căn hộ thì không có nguồn cung. Trong khi đó, tại Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An mức giá đã cao hơn gấp đôi. Riêng khu vực thành phố mới Bình Dương tuy liền kề Bến Cát, Tân Uyên nhưng giá đất đang ở ngưỡng 5-6 tỷ đồng/nền, nhà phố 7-10 tỷ đồng/căn. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của bất động sản tam giác Bến Cát – Phú Giáo – Tân Uyên, đồng thời lý giải vì sao thị trường tại đây vẫn giữ nhiệt giao dịch suốt thời gian vừa qua.

 ảnh 2
KCN VSIP đã lấp đầy với nhiều nhà máy của các tập đoàn đa quốc gia.

Các chuyên gia cũng khẳng định, với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, Bến Cát – Phú Giáo – Tân Uyên sẽ sớm trở thành cực phát triển mới, đối trọng với các khu vực đã phát triển ổn định như Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một. Bởi nhìn lại Thuận An, Dĩ An cách đây vài năm thì Bến Cát – Phú Giáo – Tân Uyên mới đang ở giai đoạn đầu phát triển, biên độ tăng trưởng của thị trường sẽ còn rất lớn. Cần biết, theo quy hoạch của Bình Dương, Bến Cát sẽ dành quỹ đất lên đến 3.200ha để phát triển công nghiệp trong khi Tân Uyên là 1.800ha, so với Bàu Bàng chỉ có 1.000ha và Thủ Dầu Một 765ha.

Ở góc độ nhà đầu tư, trong giai đoạn này, nhiều khách hàng mua bất động sản còn đặt niềm tin thị trường đang ở vùng đáy sau khi đã điều chỉnh mạnh thời gian vừa qua. Đây chính là cơ hội để chọn lựa được những sản phẩm tốt với mức giá hợp lý nhất. “Tôi chọn mua bất động sản Bến Cát bởi thị trường đang giao dịch tốt và xuất hiện những dự án giá bán khá hợp lý, đáp ứng nhu cầu thật. Chính phủ đang tìm cách tháo gỡ khó khăn cho lĩnh vực bất động sản và tôi tin rằng phân khúc sản phẩm 1-2 tỷ đồng sẽ sớm nhận được hỗ trợ từ các gói tín dụng hỗ trợ để tạo sức bật cho cả thị trường”, ông Nguyễn Vui, một khách hàng đang tìm kiếm cơ hội khu vực giáp ranh thành phố mới Bình Dương, chia sẻ.

Quỳnh Mại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *