Bình Dương công bố các khu vực không được phân lô, bán nền

UBND tỉnh Bình Dương ngày 10/02 có quyết định quy định các khu vực được thực hiện dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trên địa bàn tỉnh.

Quy định này làm cơ sở để xem xét xác định các hình thức đầu tư cho các dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong quyết định chủ trương đầu tư theo các quy định pháp luật về đầu tư và các pháp luật khác có liên quan.

Quy định trừ ra các khu vực gồm:

Các khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị. Trong đó gồm khu vực đô thị mới thuộc khu liên hợp công nghiệp – dịch vụ – đô thị Bình Dương; khu vực dọc bờ sông Sài Gòn thuộc địa bàn thị xã Bến Cát và huyện Dầu Tiếng được quy định cụ thể tại các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị các cấp; khu vực dọc bờ sông Đồng Nai thuộc các địa bàn thị xã Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên được quy định cụ thể tại các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị các cấp; khu vực tiếp giáp các tuyến đường cảnh quan chính của đô thị, các trục đường chính kết nối vùng (trục đường chính đô thị trở lên); khu vực xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc đô thị được xác định trong các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị các cấp.

Các khu vực thuộc địa giới hành chính các thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An.

Đối với các khu vực tiếp giáp các tuyến đường chính khu vực trở trở lên (với chiều rộng đường từ 23 m trở lên) được xác định trong các đồ án quy hoạch được duyệt.

Đối với các khu vực khác ngoài các khu vực được nêu trong quyết định này do UBND tỉnh quyết định từng trường hợp cụ thể theo quy định.

Đối tượng áp dụng gồm các cơ quan, đơn vị nhà nước có thẩm quyền và các chủ đầu tư, nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng các dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư, nhà đầu tư các dự án trên địa bản tỉnh nghiên cứu các khu vực trên để xem xét lựa chọn hình thức đầu tư đảm bảo theo các nội dung được quy định trên và theo pháp luật hiện hành có liên quan.

Thu Minh

FILI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *