‘Biển người’ chen chân xin việc ở Bình Dương

Với điều kiện không cần bằng cấp, dù nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp chỉ vài chục lao động nhưng có đến hàng trăm người chen lấn để nộp hồ sơ.

Sáng 20/3, mạng xã hội xôn xao chia sẻ hình ảnh, clip ghi lại cảnh hàng trăm người chen lấn để nộp hồ sơ xin việc.

Hình ảnh, clip lan truyền trên mạng thể hiện, cổng công ty đang đóng nhưng hàng trăm người vẫn cầm hồ sơ xin việc đứng chờ và chen lấn, xô đẩy nhau.

Theo tìm hiểu của PV Tiền Phong , vụ việc được ghi lại trước cổng Công ty TNHH Showa Gloves Việt Nam, chuyên sản xuất găng tay, là chi nhánh của Tập đoàn Showa Gloves (Nhật Bản) đóng trong khu công nghiệp ở TP Thuận An, Bình Dương.

Đại diện Công ty nói trên cho biết, hình ảnh, clip được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội không phải diễn ra trong hôm nay mà từ mấy tuần trước.

“Phía công ty có nhu cầu tuyển dụng vài chục người, chủ yếu là lao động phổ thông, không đòi hỏi trình độ học vấn cao (lớp 6 trở lên). Chúng tôi không ngờ số người đến đăng ký đông như thế. Chúng tôi phải nhận hết hồ sơ rồi thông báo cho họ về, chờ kết quả”, đại diện Công ty TNHH Showa Gloves Việt Nam nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau Tết Nguyên đán 2023, người lao động từ các tỉnh đến Bình Dương xin việc làm đông. Ngoài ra, một số doanh nghiệp cắt giảm nhân sự, dẫn đến nhu cầu tìm việc làm tăng cao. Tuy nhiên, do các doanh nghiệp chưa ổn định đơn hàng, số khác cơ cấu lại, sử dụng máy móc hiện đại… nên nhu cầu tuyển dụng không cao như những năm trước.

Theo Hương Chi

Tiền phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *