“Cú hích” từ công nghiệp tạo đột phá cho Bàu Bàng

Bàu Bàng đang đi theo đúng định hướng phát triển của tỉnh Bình Dương là trở thành đô thị phát triển công nghiệp công nghệ cao,việc đầu tư xây dựng các KCN trên địa bàn sẽ thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, tạo cơ sở hạ tầng kích thích sự phát triển của địa phương.

Xu hướng đầu tư vào khu công nghiệp

Từ khi thành lập đến thời điểm hiện tại, Bàu Bàng đã và đang chuyển mình mạnh mẽ theo định hướng trở thành huyện công nghiệp trọng điểm của tỉnh Bình Dương. Với vị trí đặc biệt thuận lợi, quỹ đất rộng, các tuyến giao thông hiện hữu như Quốc lộ 13, Quốc lộ 14 và các tuyến giao thông quy hoạch mới như: Cao tốc Bàu Bàng – Mỹ Phước – Tân Vạn, đường tạo lực Bàu Bàng – Phú Giáo – Bắc Tân Uyên, tuyến đường sắt Xuyên Á, nhờ đó Bàu Bàng dễ dàng thu hút các đầu tư lớn trong và ngoài nước.

Đặc biệt, những lợi thế và ưu điểm vượt trội có được từ những KCN và đô thị ở Bàu Bàng sẽ là điểm nóng thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Nhiều dự án quan trọng của các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, … đã được cấp phép và đang triển khai xây dựng tại đây.

Hiện tại, huyện đã là nơi đóng quân của hàng loạt các khu KCN hiện đại như: Bàu Bàng, Cây Trường, Lai Hưng, Tân Bình. KCN và Đô thị Bàu Bàng diện tích 2.166ha đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, diện tích 1.000ha đất công nghiệp cơ bản được lấp đầy và đã khởi công đầu tư mở rộng 1.000ha đất công nghiệp.

KCN Tân Bình diện tích 352,49ha đã được đầu tư cơ sở hạ tầng sẵn sàng đón các nhà đầu tư, định hướng sẽ mở rộng thêm 1.055ha về hướng Bàu Bàng. Ngoài ra, KCN Lai Hưng (600ha) và KCN Cây Trường (700ha) đã có chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ, hiện tại huyện và Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP đang xúc tiến triển khai thực hiện.

Phát triển KCN – bước đệm thúc đẩy Bàu Bàng tăng trưởng.

Sự phát triển thần tốc và bền vững của các khu, cụm công nghiệp phía Bắc đã tạo đòn bẩy vững chắc phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Bình Dương. Về lâu dài, khu vực này hứa hẹn sẽ trở thành những khu, cụm công nghiệp tiên phong, là hạt nhân thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội lâu dài của địa phương này.

Nhà đầu tư dồn lực vào thủ phủ công nghiệp mới

Theo báo cáo quý 1/2022 của trang uy tín bất động sản, khu vực lân cận Bình Dương như Bàu Bàng và Tân Uyên ghi nhận bứt phá mạnh về nguồn cung nhà đất chào bán với mức tăng trưởng tin rao bất động sản tăng 68 – 100%. Trong tháng 3, các thị trường thu hút được nhiều người quan tâm tìm kiếm đất nền nhiều nhất Bình Dương là Bến Cát, Bàu Bàng và Tân Uyên. Đặc biệt, huyện Bàu Bàng có lượng khách hàng tìm mua đất nền tăng gần 80% so với tháng trước.

Lý giải thị trường Bình Dương sôi động, các chuyên gia cho rằng do nhu cầu mua đất nền đổ mạnh về các khu vực mới do mặt bằng giá còn khá hợp lý và tiềm năng tăng trưởng tốt nhờ công nghiệp và hạ tầng phát triển mạnh mẽ. Bàu Bàng đang hội tụ những lợi thế đặc trưng của một vùng tiềm năng bất động sản.

Cùng với đó, quỹ đất rộng lớn và dư địa tăng giá cao cũng trở thành yếu tố thu hút nhà đầu tư dồn về thị trường này. Những khu vực được đánh giá nhiều tiềm năng bởi liền kề thành phố mới Bình Dương và nhiều khu công nghiệp lớn đang hoạt động ổn định, chuyên gia nước ngoài, kỹ sư, người lao động đổ về làm việc rất đông.

Tiềm năng lớn cùng việc giá đất tăng sẽ tạo nên sự hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Bàu Bàng với lợi thế về giá hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm thu hút giới đầu tư đổ về trong thời gian tới. Đặc biệt là khi thị trường này đang được hưởng lợi trực tiếp từ những tín hiệu đáng mừng như hạ tầng giao thông được huyện tập trung đầu tư và hoàn thành nhiều công trình trọng điểm cùng việc mở rộng đầu tư phát triển các KCN.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *