Nhu cầu giao dịch bất động sản tại phía Nam tăng mạnh sau dịch

Dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát và có nhiều tín hiệu tích cực. Nhu cầu giao dịch bất động sản tại nhiều tỉnh thành phía Nam đang dần phục hồi và có nhiều tín hiệu tích cực.

Trong quý III/2021 khi dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành mạnh mẽ khiến thị trường bất động sản chững lại, đặc biệt là khu vực phía Nam. Tuy nhiên, mới chỉ hết tháng đầu tiên của quý IV/2021, khi dịch bệnh đang được kiểm soát tích cực thì nhu cầu giao dịch nhà đất tại nhiều tỉnh thành phía Nam có dấu hiệu “bật mạnh” trở lại. TP. HCM tiếp tục trở lại vị thế dẫn đầu thị trường bất động sản cả nước. Bên cạnh đó, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương cũng ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực.

Theo báo cáo thị trường bất động sản 10/2021 vừa được batdongsan.com.vn công bố mới đây, nhu cầu mua nhà đất toàn quốc trong tháng vừa qua tăng hơn 55% so với tháng 9/2021 và tăng 8% so với thời điểm tháng 10/2020.

Riêng thời điểm cuối tháng 10, mức độ quan tâm nhà đất tăng hơn 67% ngay sau khi TP. HCM nới lỏng giãn cách và tiến hành giao thương trở lại với nhiều tỉnh thành phía Nam.

Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh tại nhiều khu vực đang được kiểm soát, làn sóng tìm mua nhà đất đã tăng trở lại với mức tăng 89% so với tháng trước đó và 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu tìm kiếm bất động sản tại TP. HCM phục hồi đến 90%, gần bằng thời điểm 5/2021, trước khi dịch bệnh bùng phát.

Nhu cầu giao dịch bất động sản tại phía Nam tăng mạnh sau dịch - Ảnh 1.
Ngay sau giãn cách, giá bất động sản tại Bà Rịa – Vũng Tàu cũng có nhiều biến động.

Tại các địa phương phía Nam, những điểm nóng về tình hình dịch bệnh thời gian qua như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Đồng Nai và một số tỉnh thành khu vực Nam Trung Bộ như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Lâm Đồng đều đang ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhu cầu tìm mua nhà đất với mức tăng từ 30 – 90% so với tháng trước đó.

Đà Nẵng là thị trường ghi nhận nhu cầu mua nhà tăng cao nhất tháng vừa qua khi mức độ quan tâm tìm kiếm các sản phẩm đất nền, căn hộ tại đây tăng hơn 94% so với tháng trước.

Dẫn đầu thị trường các tỉnh phía Nam là Bà Rịa – Vũng Tàu với nhu cầu tìm mua nhà tăng gần 74%. Đây cũng là địa phương chịu ảnh hưởng nghiêm trọng không kém TP. HCM dưới tác dụng của dịch.

Bên cạnh đó, Bình Dương đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ khi làn sóng Covid-19 lần 4 được kiểm soát hiệu quả, lượng quan tâm tìm mua nhà đất tại tỉnh này tăng gần 69% trong tháng 10 vừa qua. Nhu cầu mua tại Bình Dương phần lớn vẫn rơi vào loại hình nhà phố và căn hộ tầm trung.

Trong khi tại Đồng Nai, sức mua bất động sản cũng tăng hơn 65% và tập trung vào dòng sản phẩm đất nền, nhà phố, biệt thự tại các khu đô thị và dự án lớn ở Biên Hòa, Long Thành.

Long An cũng là thị trường có mức tăng tốt so với 4 tỉnh vệ tinh của TP.HCM trong tháng vừa qua. Nhu cầu tìm mua nhà đất tại Long An tăng 64% so với tháng trước.

Không chỉ có nhu cầu mua bất động sản gia tăng, lượng tin rao bán nhà đất trong tháng 10 vừa qua cũng cải thiện mạnh. Tổng lượng tin đăng rao bán bất động sản tháng 10 tăng 135%. Trong đó nguồn tin rao bán đất nền tăng 113%, chung cư tăng 139% còn nhà riêng, nhà phố tăng 184%.

Tại TP. HCM có lượng tin rao bán nhà đất tăng mạnh với mức tăng 358% so với tháng 9 trước đó. Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng có mức lượng tin rao bán tăng 148 và 186% so với tháng 9.

Theo phân tích của giới chuyên môn, sự khởi động khá nhanh trở lại của hoạt động giao dịch sau thời gian giãn cách tại nhiều địa phương phía Nam cho thấy sức hấp dẫn rất lớn của thị trường bất động sản khu vực này.

Bên cạnh đó, nhiều thị trường tiềm năng thu hút các doanh nghiệp lớn với nhiều đại dự án thời gian qua như Lâm Đồng, Bình Thuận hay một số tỉnh miền Trung đang có độ nén rất lớn và được dự báo sẽ sớm bùng nổ khi việc đi lại hoàn toàn khơi thông.

Minh Tâm

Theo Trí thức trẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *