Sếp Colliers: Bình Dương đang là miền “đất hứa” cho mọi người tìm đến

Đánh giá về tiềm năng của thị trường căn hộ Bình Dương, đặc biệt khu vực Dĩ An – nơi giáp ranh Tp.Thủ Đức (Tp.HCM), ông David Jackson cho hay, giá mặt bằng căn hộ tại Tp.HCM đã ở mức rất cao và còn tiếp đà tăng. Vậy nên, ước mơ tìm được căn hộ tầm trung là khá khó khăn và nhiều người quyết định hướng đến các tỉnh vùng ven, trong đó có Bình Dương.

Về Dĩ An thì thành phố này có vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi khi nằm giữa thành phố Thủ Đức, thành phố Biên Hòa, thành phố Thuận An và thị xã Tân Uyên. Đây cũng là nơi có nhiều tuyến giao thông quan trọng đi qua như Quốc lộ 1K, Quốc lộ 13 hay cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn. Là nơi tập trung 6 khu công nghiệp, dân số đông đảo và thu nhập bình quân đầu người ở mức 130 triệu đồng/người/năm – mức cao nhất cả nước. “Đây chính là những “trợ lực” quan trọng hàng đầu để giúp thị trường căn hộ, bao gồm cả phân khúc căn hộ tầm trung, tiếp đà sôi động trong tương lai”, chuyên gia Colliers nhấn mạnh.

Sếp Colliers: Bình Dương đang là miền “đất hứa” cho mọi người tìm đến - Ảnh 1.

Căn hộ 2 tỉ tại Tp.HCM vắng bóng, những khu vực thuộc Dĩ An gần với Tp.HCM, xuất hiện căn hộ giá ngưỡng mềm được người dân chọn để an cư

Thời gian gần đây, loạt dự án căn hộ giá vừa túi tiền tiếp tục “khuấy” BĐS Dĩ An (Bình Dương) sôi động ngay sau khi nới giãn cách. Trong đó, đáng chú ý có một số dự án còn mức giá từ 1.3-1.5 tỉ đồng/căn, vốn đã biến mất hẳn trên thị trường Tp.HCM và cũng gần như cạn kiệt tại thị trường Bình Dương.

Chẳng hạn, mới đây, khu vực này xuất hiện dự án căn hộ Bcons Sala của Tập đoàn Bcons với mức giá từ 1/3 tỉ đồng/căn 2 phòng ngủ, ngay lập tức được người mua quan tâm. Đây được xem là mức giá mềm, cạnh tranh tại khu vực. Chưa kể, để hỗ trợ người mua ở thực, đơn vị này đưa ra chính sách lãi suất 0% và lùi thời hạn thanh toán nợ gốc đến 6 tháng sau khi nhận nhà.

Hay, mới đây, Dĩ An cũng đang xuất hiện dự án Honas Residence gây chú ý khi đưa ra mặt bằng giá 26 triệu đồng/m2 (chưa VAT). Ở Dĩ An, dự án ở ngưỡng giá này gần như đã khan hiếm, vì thế dù mới chỉ “manh nha” ra thị trường, căn hộ chung cư này tạo hiệu ứng khá tốt. Đây là khu căn hộ dành cho giới trẻ, những người trẻ độc thân có thu nhập khá, ổn định, vợ chồng trẻ mong muốn sở hữu một chốn an cư tiện nghi của riêng mình nhưng với mức giá vừa túi tiền cùng với chính sách thanh toán ưu đãi. Dự án sở hữu lợi thế vượt trội về vị trí với 3 mặt tiền duy nhất trong khu vực, kết nối Metro số 1 và kết nối trực tiếp quốc lộ 1K, giáp ranh Tp.Thủ Đức cũng như kết nối giao thông thuận lợi đi các trung tâm kinh tế lân cận. 

Đại diện đơn vị này từng chia sẻ, để làm được dự án giá còn dưới 30 triệu đồng/m2 tại khu vực này không phải dễ ở thời điểm này. Bên cạnh câu chuyện pháp lý, thì doanh nghiệp phải cạnh tranh về giá khi ra thị trường để thu hút sức mua, cũng như đảm bảo câu chuyện sinh lời cho nhà đầu tư.

Cùng khu vực, gần đây, thị trường Dĩ An cũng đang xuất hiện một số dự án căn hộ “mới tinh” với mức giá dao động tư 35-40 triệu đồng/m2. Chẳng hạn như, dự án Picity có giá từ 35-38 triệu đồng/m2 cho các diện tích từ 48-92m2.  Hay, dự án Phú Đông Sky Garden của Phú Đông Group đang “manh nha” thị trường với hơn 600 căn hộ giá vừa túi tiền. Giá dự kiến từ 2,2 – 2.5 tỷ/ căn 2 phòng ngủ, diện tích thấp nhất là 70m2.

Theo thông tin từ Ezland, hiện đơn vị này sắp triển khai dự án căn hộ tại Xa lộ Hà Nội (thuộc Bình Dương), giáp ranh Tp.Thủ Đức. Dù doanh nghiệp này chưa tiết lộ nhiều thông tin nhưng được biết dự án nằm ngay trục metro, với số lượng khoảng 2.000 căn hộ, mức giá từ 1.5 tỉ đồng/căn.

Trước đó, loạt dự án dự án căn hộ trung cấp cũng chào thị trường Dĩ An, khiến nơi đây “vượt mặt” Tp.HCM về nguồn cung căn hộ trong 2 năm qua. Chẳng hạn như, dự án Charm City đang chào giá khoảng 34-39 triệu đồng/m2 (khoảng 2,3 -2,8 tỉ đồng/căn ); chung cư LDG Sky có giá khoảng 33-34 triệu đồng/m2; Phúc Đạt Tower Dĩ An cũng ở khoảng 34 triệu đồng/m2; dự án New Galaxy đang giao dịch giá 34-40 triệu đồng/m2; HT Pearl giá từ 33 triệu đồng/m2…

Sếp Colliers: Bình Dương đang là miền “đất hứa” cho mọi người tìm đến - Ảnh 2.

Thực tế, 2 năm gần đây, tại thị trường Tp.HCM đã vắng bóng căn hộ giá dưới 2 tỷ đồng. Do đó, những khu vực thuộc Dĩ An gần với Tp.HCM, ngay khu khu trung tâm hành chính TP. Dĩ An, xuất hiện căn hộ giá ngưỡng mềm sẽ được người dân chọn để an cư.

Theo phân tích của bà Phạm Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ Bất động sản Sao Việt, Dĩ An có lợi thế vừa có nền kinh tế sản xuất, dịch vụ phát triển, lại tiếp giáp khu vực năng động bật nhất của TP.HCM. Vì vậy nếu để lựa chọn sinh sống ở các khu vực vùng ven Tp.HCM, chắc chắn, Dĩ An sẽ là điểm ưu tiên hàng đầu.

Theo ông David Jackson, liên tục nhiều năm vừa qua, Bình Dương luôn là “thỏi nam châm” thu hút vốn FDI, các hoạt động sản xuất, dịch vụ hết sức sôi động. Vậy nên cũng dễ hiểu khi Bình Dương thu hút đông đảo công nhân, kỹ sư và các chuyên gia đến làm việc và sinh sống, ước tính khoảng hơn 1 triệu người. Điều này khiến cho nhu cầu về các khu dân cư tiện nghi, hiện đại cũng ngày một nhiều hơn.

So với Tp.HCM, quỹ đất của Bình Dương nhiều hơn, giá đất rẻ hơn nên cũng thuận tiện hơn cho các chủ đầu tư phát triển các dự án căn hộ phân khúc trung cấp. Bình Dương cũng có nhiều cơ hội việc làm trong khi tiện ích dịch vụ cũng rất đầy đủ và chất lượng cao ở các lĩnh vực như giáo dục, y tế, mua sắm hay giải trí nên đã và đang là “đất hứa” cho mọi người tìm đến. Vậy nên, không chỉ căn hộ tầm trung mà ở khắp các phân khúc khác cũng có cơ hội phát triển rất lớn.

Số liệu từ Sở Xây dựng Bình Dương cho thấy địa phương này hiện có khoảng 100 ngàn căn hộ đang và sẽ triển khai trong thời gian tới. Trong đó, thành phố Dĩ An và Thuận An mỗi nơi tập trung khoảng 40.000 căn hộ.

Do các hoạt động sản xuất, kinh doanh đang dần được bình thường trở lại, các chủ đầu tư cũng rất tích cực hoàn thiện dự án và mở bán. Sức cầu tại Bình Dương vẫn cao và nguồn cung cũng sẽ ở mức vừa đủ để đáp ứng được nhu cầu từ người mua.

“Khách hàng sẽ được hưởng lợi từ nhiều chính sách ưu đãi từ các chủ đầu tư và mức lãi suất thấp từ các ngân hàng. Hiện tại, giá căn hộ trung bình tại Bình Dương cũng chỉ bằng khoảng một nửa so với tại Tp.Thủ Đức nên càng thôi thúc người có nhu cầu ở thực tìm kiếm các dự án phù hợp hơn”, chuyên gia Colliers Việt Nam nhấn mạnh.

Chia sẻ về loại căn hộ diện tích nhỏ khoảng 30-40m2 tại Dĩ An (Bình Dương) còn phù hợp với nhu cầu của số đông giới trẻ hiện nay?, ông David Jackson cho rằng, các nhóm đối tượng chính phù hợp với căn hộ diện tích nhỏ tại Bình Dương là công nhân đang làm việc tại đây và người trẻ đang làm việc tại Tp.HCM nhưng không đủ khả năng mua căn hộ tại TP HCM.

“Do năng lực thiết kế ngày càng xuất sắc, hiện đại nên các căn hộ diện tích nhỏ hiện nay cũng rất tiện nghi, phù hợp với nhịp sống năng động. Với công nhân, họ sẽ có được nơi an cư tốt hơn rất nhiều so với các khu nhà trọ và tránh việc phải vay nợ quá nhiều. Trong khi đó, người trẻ cũng sở hữu căn hộ ở một khu vực có tiện ích đầy đủ và vẫn có thể duy trì công việc tại Tp.HCM nếu muốn do kết nối giao thông ngày càng thuận lợi. Bản thân thị trường cũng đã có sự phân nhóm và người muốn mua căn hộ giá rẻ, trung cấp hay cao cấp đều có thể tìm được dự án như mong muốn”, ông David Jackson nhấn mạnh.

Hạ Vy

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *