Nhà đầu tư “găm” bất động sản nào chờ sốt đất trở lại?

“Sốt đất” – đó là kịch bản của các nhà đầu tư lạc quan. Chính bởi vậy, họ vẫn luôn tìm kiếm cơ hội bổ sung hàng hoá vào danh mục sản phẩm đầu tư của chính mình.

Đúng như nhận định của PGS.TS. Đinh Trọng Thịnh, chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư còn lạc quan với sức nóng của thị trường bất động sản. 3 lần trước, mỗi khi dịch bệnh được kiểm soát, sốt đất đều xuất hiện. Đó là lý do mà họ tin rằng, nhu cầu xuống tiền trong xã hội sẽ còn tiếp tục ra tăng.

Dù đến thời điểm hiện tại, nhiều địa phương đang phải thiết chặt hoạt động đi lại, đặc biệt là áp dụng chính sách giãn cách xã hội, kịch bản tích cực của thị trường địa ốc có thể sẽ xuất hiện muộn. Nhưng một số nhà đầu tư kỳ cựu chắc nịch khẳng định, sau dịch, sốt đất sẽ xảy ra.

Ông P.A.D (Hà Nội) nói: “Sốt đất xảy ra là điều chắc chắn. Vì nhu cầu đầu tư bất động sản không ngừng tăng cao. Lượng tiền trong dân còn lớn. Dịch bệnh khiến nhu cầu đầu tư bị nén lại. Khi chính sách giãn cách xã hội kết thúc, mọi hoạt động đi lại trở lại bình thường, người dân sẽ tiếp tục đầu tư”.

Là một trong những nhà đầu tư chuyên về đất thổ cư, ông D. tiết lộ, đội nhóm của ông đang găm lượng lớn đất phân lô thổ cư. Kế hoạch marketing sản phẩm và đầy hàng đã được dự tính lên trước. Nhà đầu tư này chủ yếu lựa chọn đất thổ cư nằm trong khu vực dân cư ven ngoại ô.

“Ngoài đất thổ cư ven Hà Nội, tôi xuống tiền riêng vào một số quỹ đất lớn ở Hòa Bình. Dự tính, trong thời tới, nếu có khách trả cao, tôi sẽ bán chốt lời”, ông D. bói.

Cũng kỳ vọng vào khả năng sốt đất sẽ bùng nổ trở lại, ông N.N.M lại đang thăm dò quỹ đất rộng lớn, nằm ở vị trí đẹp. Theo ông đánh giá, đây là dòng sản phẩm đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm, đặc biệt là đáp ứng trúng nhu cầu của tầng lớp có điều kiện ở thành thị.

Trong khi đó, ông Đoàn Du lại nhắm tới quỹ đất ven dự án bất động sản ở tỉnh hoặc lô đất nằm ngay tuyến đường giao thông dự kiến mở rộng. Nhà đầu tư này cho biết, ông đã “ôm” khoảng 3 lô đất tại Thanh Hoá, nằm sát dự án bất động sản đã được phê duyệt chủ trương đầu tư. Ngoài ra, ông cũng săn tìm các quỹ đất hạ giá ven biển để đa dạng hóa sản phẩm đầu tư của chính mình.

Trên góc độ là chuyên gia về đầu tư cá nhân, bàn về những kênh đầu tư có sức nóng sau dịch Covid-19, ông Phan Công Chánh đưa ra dự báo về 4 dòng sản phẩm sẽ có sức nóng. 

Đầu tiên, theo ông Chánh, đó là bất động sản nghỉ dưỡng bởi nhu cầu du lịch của người dân sẽ như lò xo đang nén sẽ nhanh chóng bung sau dịch.

Thứ hai là đất nền vùng ven. Cơ sở của nhận định dòng sản phẩm này phục hồi nhanh dựa trên đánh giá của ông Chánh về hoạt động đầu tư công được chú trọng. Hạ tầng mở rộng kéo theo đà sôi động của đất nền vùng ven từng diễn ra trong quá khứ.

Một phân khúc khác mà ông Chánh dự báo là căn hộ trung cấp, vừa túi tiền. “Đây là dòng sản phẩm nhắm vào nhu cầu ở thực của những thị dân các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội hay một số đô thị khác của Việt Nam. Khả năng phục hồi có thể là nhanh nhất vì phân khúc này nhắm vào nhu cầu thực tế của thị trường”, ông Chánh nhận định.

Vị chuyên gia này cho rằng, nhà phố cũng là phân khúc đáng đầu tư nhất. Dù giai đoạn này, việc cho thuê còn gặp nhiều khó khăn nhưng nhà phố vẫn là phân khúc truyền thống sinh lời tốt.

Hải Nam

Theo Nhịp sống kinh tế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *